Friendzone là gì? Dấu hiệu của Friendzone

Photo of author

Chắc hẳn ai trong chúng ta có một lần nghe qua từ friendzone rồi nhỉ? Và đây cũng là tình trạng nhiều người gặp phải khi đang ở trong mối quan hệ bạn bè thân thiết. Liệu bạn đã hiểu rõ khái niệm Friendzone là gì chưa? Hãy để 35Express giúp bạn giải đáp nhé!

Friendzone là gì?

Friendzone dịch nôm na theo nghĩa đen là “Khu vực bạn bè”. Dễ hiểu hơn một chút, Friendzone là chỉ mối quan hệ bạn bè khác giới. Trong đó người kia yêu đơn phương người còn lại, nhưng không dám nói mà chỉ lặng lẽ quan tâm. Và người còn lại chỉ xem nhau là bạn bè. Có thể biết được tình cảm của đối phương nhưng giả vờ không biết. Không muốn mối quan hệ vượt xa hơn.

friendzone-la-gi-35express

Hiện nay, có khá nhiều bạn trẻ đăng đàn tâm sự và không biết phải làm như thế nào. Tuy nhiên cũng có khá nhiều người hiểu lầm về Friendzone và không hiểu rõ về nó khiến mối quan hệ trở nên bế tắc.

Xem thêm: Sugar Mommy là gì? Tìm hiểu về trào lưu này

Những dấu hiệu khi nằm trong vùng friendzone

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang nằm trong vùng Friendzone chính hiệu như:

  • Bạn luôn coi trọng mối quan hệ này. Sẵn sàng giúp đỡ, có mặt, chủ động giúp đỡ đối phương một cách nhanh nhất. Nhưng đáp lại chỉ là một trạng thái hững hỡ của đối phương.
  • Khi gặp bạn, người đó không chăm chút nhiều về ngoại hình, xuề xòa. Hay những tính xấu cũng được bộc lộ ra mà không sợ làm mất hình tượng.
Xem Thêm:  Toxic là gì? Cách để loại bỏ những người toxic ra khỏi cuộc sống

nhung-dau-hieu-khi-nam-trong-vung-friendzone-35express

  • Bạn quan tâm cũng như cho đi nhiều nhưng đối phương chỉ sẽ nhận lại như một điều hiển nhiên. Và có thể cũng không trân trọng nhiều về nó.
  • Đối phương có thể hoặc không thể biết được tình cảm của bạn, nên luôn kể về crush hay người yêu của mình trước mặt bạn.
  • Khi nhắn tin, bạn có thể nhắn thật nhiều nhưng đối phương chỉ đáp lại ngắn gọn.

Làm cách nào để thoát khỏi mối quan hệ Friendzone?

Friendzone là mối quan hệ khá phức tạp, nếu tỏ tình thì một ăn cả, ngã về không. Còn nếu im lặng thì bạn sẽ đắm chìm trong nó, có khi với thời gian cực lâu.

  • Tình hình khả quan nhất: Khi bạn quyết định tỏ tình và người kia cũng có tình cảm đặc biệt với bạn. Vậy thì xin chúc mừng bạn đã có thể tiến xa hơn trong mối quan hệ của cả 2 rồi.
  • Tình hình không khả quan: Bạn sẽ thực sự bị ngó lơ sau khi tỏ tình. Có thể đối phương sẽ cảm thấy ngại khi tiếp xúc với bạn và mối quan hệ này có thể hàn gắn lại được, nhưng lúc đầu thì hơi gượng gạo một chút đấy
  • Thất bại: Đối phương sẽ tạt ngay cho bạn một gáo nước lạnh sau khi bạn tỏ tình. Họ sẽ khó chấp nhận tình bạn kiểu này và có thể tuyệt giao. Lúc này, mối quan hệ bạn bè chính thức đi vào bế tắc.
Xem Thêm:  Roadshow là gì? Hình thức tổ chức hiệu quả nhất

lam-cach-nao-de-thoat-khoi-moi-quan-he-friendzone-35express

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thử thì hãy dũng cảm lên. Đừng vì những trường hợp xấu mà chán nản, buồn bã, biết đâu khi nói ra, trong lòng bạn sẽ thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Những ví dụ thực tế của Friendzone

Minh chứng thực tế cho mối quan hệ Friendzone chính là trong chương trình “Người ấy là ai”, tập của nữ chính Lê Lộc. Trong dàn nam thần chuẩn bị tỏ tình với cô thì bất ngờ xuất hiện người bạn thân Tuấn Dũng. Anh luôn quan tâm, chăm sóc và thân thiết với gia đình của Lê Lộc. Tuấn Dũng muốn phá vỡ rào cản Friendzone để tiến tới mối quan hệ tình yêu. Tuy nhiên, Lê Lộc lại không hề có tình cảm với anh và chỉ muốn giữ quan hệ tình bạn của cả 2.

nhung-vi-du-thuc-te-cua-friendzone-35express

Trường hợp thành công thì có thể kể đến bộ phim “Friend Zone” của Thái Lan. Bộ phim này kể về 2 người là bạn thân từ hồi đi học, nhưng anh chàng nam chính lại yêu thầm bạn thân của mình. Sau khi chứng kiến cô nàng trải qua nhiều mối tình tan vỡ, nam chính quyết định tỏ tình. Và “bùm” tình cảm chân thành của anh đã được cô bạn thân đáp lại, có được cái kết viên mãn.

nhung-vi-du-thuc-te-cua-friendzone-35express-1

Đây chỉ là những trường hợp kinh điển mà bạn thấy tận mắt. Đôi khi nó sẽ có thành công hay thất bại, quan trọng nhất là cách bạn nhìn nhận việc Friendzone có quá mức để tâm hay không thôi.

Xem Thêm:  Xu cà na là gì? Nguồn gốc của cụm từ Xu cà na

35express.org hy vọng rằng, qua bài viết về Friendzone là gì sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc cũng như có được những lời khuyên hữu ích nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Leave feedback about this

  • Rating