Trịnh Thị Hồng Đăng là ai? Á hậu 2 Miss Universe Vietnam 2023

Photo of author

Trịnh Thị Hồng Đăng từng tỏa sáng với Á hậu 2 tại Miss Universe Vietnam 2023. Trước khi có được thành công như hiện tại, người đẹp 9X từng trải qua quãng thời gian khó khăn. Cô phải đối diện với biến cố về sức khỏe. Cụ thể, Hồng Đăng phát hiện khối u trước ngực khi tuổi đời còn khá trẻ. Biến cố này khiến cô nhận ra đam mê đích thực. Hãy cùng 35Express tìm hiểu về Trịnh Thị Hồng Đăng ngay bài viết này nhé!

Vẻ ngoài xinh đẹp của nàng Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng
Vẻ ngoài xinh đẹp của nàng Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng

Trịnh Thị Hồng Đăng là ai?

Trịnh Thị Hồng Đăng (1994) sinh ra và lớn lên ở Nga. Cô sinh sống và học tập tại Mỹ từ năm 17 tuổi. Cô tốt nghiệp chuyên ngành Phân tích rủi ro tài chính và bất động sản tại Đại học Pennsylvania. Hồng Đăng từng làm việc ở lĩnh vực bất động sản, ẩm thực. Trong làng hương sắc Việt, Hồng Đăng là gương mặt mới. Cô gây ấn tượng đặc biệt với khán giả bởi thành tích học tập và nhiều dự án cộng đồng. Cô nàng được đánh giá cao về học vấn, ngoại ngữ, kinh nghiệm hoạt động xã hội nổi bật và bản lĩnh, tư duy của người lãnh đạo trẻ.

Trịnh Thị Hồng Đăng là gương mặt mới trong làng sắc đẹp Việt Nam
Hồng Đăng là gương mặt mới trong làng sắc đẹp Việt Nam

Tóm tắt tiểu sử, lý lịch của Trịnh Thị Hồng Đăng

Tên đầy đủ:Trịnh Thị Hồng Đăng
Năm sinh:10/01/1994
Tuổi:30 tuổi (tính đến 2024)
Quê quán:TP.HCM
Học vấn:Đại học Pennsylvania
Nghề nghiệp:Nhà sáng tạo nội dung
HLV sức khỏe tinh thần
Facebook:Trịnh Hồng Đăng
Trịnh Thị Hồng Đăng được đánh giá là viên ngọc thô xinh đẹp sẽ còn toả sáng trong tương lai
Hồng Đăng được đánh giá là viên ngọc thô xinh đẹp sẽ còn toả sáng trong tương lai

Á hậu 2 Miss Universe Vietnam 2023

Kết quả bất ngờ trong đêm chung kết

Trong đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2023, nhờ chiến thắng tại phần bình chọn của khán giả, Trịnh Thị Hồng Đăng có cơ hội lọt top 6. Bước vào phần thi ứng xử, người đẹp tự tin trả lời câu hỏi bằng song ngữ: “Với tôi thành công là khi có một trái tim nhân hậu, có lòng bác ái san sẻ với mọi người, sẵn sàng cống hiến cho mọi người và lan tỏa tình yêu thương”.

Trịnh Thị Hồng Đăng mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho xã hội
Cô mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho xã hội

Bằng giọng nói truyền cảm, tự tin cùng khả năng nói tiếng Anh trôi chảy, cô nhanh chóng thuyết phục được người nghe. Sự thể hiện của Hồng Đăng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Đây có thể là một trong những lý do giúp cô tiến thẳng vào top 3 chung cuộc.

Trịnh Thị Hồng Đăng được nhận xét là có vẻ đẹp mộc mạc, năng lượng tươi mới như H'Hen Niê
Cô được nhận xét là có vẻ đẹp mộc mạc, năng lượng tươi mới như H’Hen Niê

Nhận ra đam mê từ biến cố

Trước khi đến với Miss Universe Vietnam 2023, cô từng trải qua ca phẫu thuật khối u trong ngực. Hồng Đăng tâm sự cô trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, thậm chí rất sốc khi đối diện với bệnh tật. Người đẹp thừa nhận: “Trước biến cố, tôi là người coi trọng danh vọng, tiền đồ bản thân. Khi căn bệnh ập đến, tôi thấy rằng mình chưa sống với đam mê, nhiệt huyết của mình mà chỉ sống đủ với kỳ vọng của xã hội. Đó là điều tôi cảm thấy tiếc nuối”. Từ những trăn trở đó, Hồng Đăng nỗ lực vượt qua biến cố và trở thành HLV về sức khỏe tinh thần.

Thời điểm nhận thông tin xấu về sức khỏe, Trịnh Thị Hồng Đăng từng khá sốc và mệt mỏi
Thời điểm nhận thông tin xấu về sức khỏe, cô nàng từng khá sốc và mệt mỏi

Cô nàng trải lòng: “Trên con đường này, tôi đảm nhiệm vai trò một HLV về sức khỏe tinh thần. Tôi giúp mọi người hiểu bản thân, biết cân bằng cảm xúc trước những áp lực cuộc sống để tìm thấy và thực hiện ước mơ của riêng mình. Để ở khoảnh khắc giữa ranh giới cuộc sống, mỗi người đều có thể nhìn lại và nói: tôi không còn nuối tiếc, vì hiểu mình là ai, và đã dùng lòng nhiệt huyết quả cảm để thực hiện mơ ước của mình”.

Tỷ lệ hình thể đẹp mắt và khoẻ khoắn của nàng á hậu 2 Trịnh Thị Hồng Đăng
Tỷ lệ hình thể đẹp mắt và khoẻ khoắn của nàng á hậu 2

Hành trình tỏa sáng của “chú vịt con xấu xí”

Hồng Đăng từng chia sẻ về quá khứ từng bị cô lập, sợ bị đánh giá. Người đẹp chia sẻ: “Tôi lớn lên giữa những làn da trắng, đôi mắt biếc, mái tóc vàng. Từ mẫu giáo, đến tiểu học, rồi cả một khoảng thời gian trung học, tôi thu mình lại trong sự tự ti, cô lập”.

Á hậu 2 Trịnh Thị Hồng Đăng toả sáng trong giây phút đăng quang
Á hậu 2 Trịnh Thị Hồng Đăng toả sáng trong giây phút đăng quang

Bị cô lập, Hồng Đăng bắt đầu khó chịu với chính mình. Cô cho rằng bị mọi người cô lập là do bản thân, nhan sắc xấu xí. Người đẹp bộc bạch: “Tôi của tuổi 12 – 13 giấu mình sau tóc mái che nửa khuôn mặt. Tôi chạy trốn khỏi thế giới, mong muốn không “bị” nhìn thấy, “bị phát hiện” và trêu chọc. Rồi một ngày, cảm xúc trong tôi bắt đầu thay đổi. Ngán ngẩm phải thu mình, lảng tránh, cô lập bản thân, phải sống trong lo sợ bị đánh giá, bị những lời nói cay nghiệt làm tổn thương.” Những ngày sau đó, cô đã có nhiều sự thay đổi tích cực, dũng cảm yêu thương bản thân.

Nàng á hậu 2 Trịnh Thị Hồng Đăng trả lời ứng xử khéo léo và tự tin, điềm đạm
Nàng á hậu 2 Trịnh Thị Hồng Đăng trả lời ứng xử khéo léo và tự tin, điềm đạm

Hồng Đăng hy vọng các bạn trẻ “đừng thu mình” và “đừng sợ bị đánh giá”. Người đẹp nhấn mạnh: “Khi ta chấp nhận mọi phiên bản của bản thân, ta chắc chắn sẽ tìm thấy vẻ đẹp riêng của mình. Và đó là khi ta tỏa sáng”.

Theo dõi ngay Trịnh Thị Hồng Đăng để cập nhật các thông tin mới nhất của cô trên Hay1 – app đọc tin của thanh niên Việt Nam tại đây nhé!

Rate this post
Xem Thêm:  Koo Kwang Mo là ai? Người con nuôi thừa kế toàn bộ đế chế LG

Bài liên quan:

Leave feedback about this

  • Rating