Nguyên Hoa là ai? Cuộc đời tài tử Hong Kong chật vật ở tuổi xế chiều

Photo of author

Nguyên Hoa, cái tên gắn liền với những pha võ thuật điêu luyện trên màn ảnh, giờ đây đang sống một cuộc sống bình dị. Cuộc đời của ông như một thước phim tua nhanh, từ đỉnh cao danh vọng đến những khó khăn của tuổi già, để lại nhiều suy ngẫm cho người xem.

Nguyên Hoa là ai?

Nguyên Hoa, tên khai sinh là Dung Chí (tên tiếng Anh: Yuen Wah, Sam Yuen), là một diễn viên, diễn viên đóng thế, võ sư và chỉ đạo hành động người Hong Kong. Ông sinh ngày 2 tháng 9 năm 1950 tại Hong Kong và bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật từ năm 1962 cho đến nay.

Nguyen-Hoa-la-ai-

Nguyên Hoa được khán giả biết đến là một trong những thành viên xuất sắc của trường Kinh kịch tại Hong Kong vào thập niên 1960 hay còn được gọi là nhóm Thất tiểu phúc thế hệ đầu tiên cũng như là một diễn viên đa tài góp mặt trong hơn 20 bộ phim truyền hình, 160 bộ phim điện ảnh. 

Các tác phẩm mà khán giả biết tới ông nhiều nhất:

  • Tuyệt đỉnh Kungfu
  • Trái tim rồng
  • Tinh võ môn
  • Câu chuyện cảnh sát 3 Sát thủ siêu cấp
  • Vua mạt chược
  • Thiếu môn lâm
  • Điệp vụ song luân
  • Gia đình Kungfu
  • Ma điện đồ long
  • Lông hành thiên hạ
  • Vua bida
  • …..

Vài nét thú vị về diễn viên Nguyên Hoa

Thông tinChi tiết
Tên khai sinh: Dung Chí
Tên tiếng anh:Yuen Wah, Sam Yuen
Năm sinh:2/9/1950
Nơi sinh:Hong Kong
Nghề nghiệp:Diễn viênDiễn viên đóng thếChỉ đạo võ thuật
Vợ:Evina

“Bén duyên” với phim võ thuật

Sư phụ Vu Chiêm Nguyên nhận Nguyên Hoa làm nhị đệ tử khi ông còn nhỏ, cùng với các đồng môn như Nguyên Thu, Thành Long, Hồng Kim Bảo,… lập thành nhóm Thất Tiểu Phúc, nổi tiếng trong thập niên 1960 tại Hong Kong với kỹ thuật biểu diễn và võ thuật.

Ben-duyen-voi-phim-vo-thuat

Nguyên Hoa bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào thập niên 1970, với vai trò diễn viên đóng thế cho Lý Tiểu Long trong các tác phẩm kinh điển như Long Tranh Hổ ĐấuTinh Võ Môn.

Dưới sự rèn luyện nghiêm khắc của sư phụ Vu, ông nhanh chóng thành thạo các môn võ thuật đòi hỏi kỹ năng cao như Vịnh Xuân Quyền và Thái Cực Quyền. Nhờ đó, ông được mời gia nhập Công ty Điện ảnh Thiếu Thị với nghệ danh Viên Hoa hoặc Dung Kế Chí nhưng cái tên Nguyên Hoa vẫn được khán giả yêu thích nhất.

Xem Thêm:  Tiktoker Mạnh Tiến Khôi là ai? Chàng trai rời team Đạt Villa giữa lùm xùm 400 triệu

Trong những năm đó, ông thường xuất hiện trong các bộ phim hài võ thuật, và Nguyên Bưu, một người sư đệ thân thiết, thường là cộng sự đồng hành cùng ông trong nhiều tác phẩm.

Ben-duyen-voi-phim-vo-thuat

Tác phẩm Tuyệt đỉnh Kung Fu đã mang về cho Nguyên Hoa giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại hai giải thưởng danh giá Kim Tượng và Kim Tử Kinh vào năm 2004 – 2005. Bộ phim có sự tham gia của ngôi sao Châu Tinh Trì trong vai chính, còn Nguyên Hoa vào vai một cao thủ võ thuật ẩn cư trên đường phố. Mặc dù chỉ đảm nhận vai phụ, ông đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả suốt bộ phim.

Ben-duyen-voi-phim-vo-thuat

Tuy thời gian ông gắn bó với các vai diễn võ thuật mang nhiều màu sắc khác nhau nhưng vì cái tâm với nghiệp diễn nên ông vô số lần từ chối tham gia các bộ phim gây tranh cãi dù có thể mang lại cho ông cuộc sống tốt hơn. Do đó, cuộc sống diễn viên tài hoa về sau gặp khá nhiều khó khăn khi Nguyên Hoa dần ít nhận được lời mới của các đạo diễn. 

Nghi vấn bất hòa với diễn viên Thành Long

Trong nhóm Thất Tiểu Phúc, Thành Long và Nguyên Hoa có thể được xem như là sư huynh đệ đồng môn dưới sự chỉ dạy của Vu sư phụ. 

Tuy xuất thân cùng một nơi nhưng Thành Long lại thành công hơn Nguyên Hoa trong lĩnh vực điện ảnh mặc dù cả hai đều không thua kém nhau về kỹ năng biểu diễn võ thuật. Về sau, Nguyên Hoa chuyển qua lĩnh vực phim truyền hình cũng đạt được nhiều thành tựu đáng kể. 

Năm 2019, Thành Long chuẩn bị cho bộ phim điện ảnh Đại Chiến Âm Dương, siêu sao võ thuật đã gửi lời mời cho Nguyên Hoa với cát – sê khủng lên tới 4 triệu Nhân Dân Tệ (14,4 tỷ đồng) nhưng lại không nhận được sự đồng ý. 

Xem Thêm:  Jsol là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nam thần nhặt rau
Nghi vấn bất hòa với diễn viên Thành Long

Chính vì vậy, nhiều nghi vấn cho rằng hai tài tử đang có mâu thuẫn lẫn nhau, đặc biệt hơn sau khi từ chối lời mời từ Thành Long, nam tài tử 1952 đã nhận lời cho bộ phim Thám tử phố Tàu 2  của Trần Tư Thành nhưng cát-sê chỉ có 450 nghìn Nhân Dân Tệ (hơn 1,6 tỷ đồng).

Đứng trước nhiều lời đồn cạch mặt đàn em, trong một cuộc phỏng vấn, Nguyên Hoa đã giải thích:

“Lý do tôi từ chối Thành Long là vì tôi đã quá già để có những pha hành động khó và lo lắng tác phẩm của anh ấy sẽ hỏng. 

Thứ hai, tôi đóng vai khách mời nhưng anh ấy lại đưa ra giá quá cao. Nếu tôi nhận lời, mọi người sẽ nghĩ giá cát-sê của tôi cao như thế thì sau này ai sẽ mời tôi đóng phim? Trong khi phim của Trần Tư Thành, tôi đóng vai khách mời khoảng năm phút, và anh ấy đã trả cho tôi cát-sê  bình thường. Tôi nghĩ như vậy là đủ”.

Chật vật mưu sinh từng ngày

Cuộc đời diễn viên của Nguyên Hoa không hề “ngọt ngào” như tài năng xuất chúng của ông. Suốt nhiều năm gắn bó với TVB, ông chỉ nhận mức lương “khiêm tốn” khoảng 2.000 đô la Hong Kong (khoảng 6 triệu đồng) mỗi tháng, trong khi vẫn phải thực hiện các cảnh hành động nguy hiểm, bất chấp tuổi tác ngày càng cao.

Không hài lòng với mức lương ít ỏi, Nguyên Hoa đã quyết định chuyển sang HKTV với hy vọng tìm được môi trường phát triển tốt hơn cùng mức thu nhập ổn định. Tuy nhiên, sự nghiệp của ông gặp trắc trở khi đài HKTV không được cấp phép hoạt động và bị phong tỏa, khiến Nguyên Hoa phải sống dựa vào trợ cấp xã hội trong một khu phố chợ.

Theo một trang báo địa phương, Nguyên Hoa tiết lộ tình trạng sức khỏe bản thân không còn như trước, ông bị đau thường xuyên ở vai, cổ, gáy, cổ tay, cổ chân, hầu như khắp cả người.

Ngoài ra, nam tài tử tứ tuần cũng khó kham nổi những cảnh hành động cao vì bệnh tim của mình. Tuy đã cố gắng tập luyện các bài tập giãn cơ, vật lý trị liệu cũng như châm cứu nhưng hầu hết không có tác dụng đáng kể. 

Xem Thêm:  Streamer Milona là ai? Hot girl Liên Minh Huyền Thoại phát ngôn gây sốc
Chật vật mưu sinh từng ngày

“Cơn đau khiến tôi không thể ăn uống, ngủ nghỉ như bình thường được. Những lúc như vậy thì thuốc giảm đau và rượu xoa bóp là tốt nhất.”

Sự nghiệp diễn xuất của Nguyên Hoa vẫn chưa dừng lại, bởi tình yêu dành cho nghề của ông vẫn còn mãnh liệt. Ông từng chia sẻ rằng nếu có kiếp sau, ông vẫn sẽ chọn con đường diễn viên:

“Suốt nửa đời người gắn bó với những pha hành động, giờ đây tôi phải sống chung với những cơn đau. Nhưng tôi không hề hối hận, vì tôi đã chọn đúng nghề. Tôi hạnh phúc khi được làm việc với đam mê, biến võ thuật thành sự nghiệp của đời mình.”

Năm 2021, khán giả bất ngờ khi thấy nam tài tử góp mặt vai phụ trong bộ phim Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings do Marvel Studio sản xuất. Tiết lộ lý do sau thời gian dài vắng bóng nay lại nhận vai phụ trong bộ phim đang gây sốt:

“Tôi vốn không muốn nhận phim, nhưng con trai tôi là một fan của Marvel, vì vậy con kiên quyết bắt tôi tham gia”.

Chật vật mưu sinh từng ngày

Dù sự nghiệp không đạt được nhiều “trái ngọt” như mong đợi, nhưng cuộc sống gia đình của Nguyên Hoa lại khiến nhiều người ngưỡng mộ. Sau hơn 30 năm hôn nhân, ông vẫn hạnh phúc bên vợ và các con. Hiện nay, theo một số nguồn tin, Nguyên Hoa đã cùng con sang nước ngoài và có cuộc sống ổn định hơn trước. Hai người con của ông đều đã trưởng thành và có công việc vững vàng.

Nguyên Hoa, một ngôi sao võ thuật tài năng, đã phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống tuổi già. Hy vọng câu chuyện của ông sẽ truyền cảm hứng cho độc giả vượt qua những thử thách của riêng mình. Theo dõi 35express để biết thêm nhiều thông tin mới nhất nhé!

Rate this post

Leave feedback about this

  • Rating