Vũ Long vẫn gắn bó với “Kính Vạn Hoa” sau 20 năm

Photo of author

Sau khi rời xa bộ phim, cuộc sống của anh đã có nhiều thay đổi, nhưng tình yêu dành cho nghệ thuật và đặc biệt là vai diễn Tiểu Long vẫn luôn cháy bỏng. Cùng chúng tôi tìm hiểu hành trình đầy bất ngờ của chàng diễn viên tài năng này.

Vũ Long là ai?

Vũ Long tên thật là Trần Lương Vũ Long, sinh ngày 12 tháng 3 năm 1988 tại Tp Hồ Chí Minh. Anh là diễn viên, MC người Việt Nam. “Tiểu Long” là vai diễn gắn liền với anh trong bộ phim truyền hình “Kính Vạn Hoa”. Ngoài là diễn viên, anh cũng từng làm host của Xone FM và làm MC cho một số chương trình truyền hình.

Vũ Long là ai?

Sau khi thông tin casting diễn viên cho tác phẩm “Kính Vạn Hoa” phiên bản điện ảnh, khán giả cũng tò mò cuộc sống của dàn diễn viên cũ, trong đó có Vũ Long. Anh nhận được nhiều tương tác trên MXH, sở hữu kênh Tik Tok với 53,4 ngàn người theo dõi. Trên MXH, anh chia sẻ nhiều địa điểm, nhân vật gắn liền với bộ phim truyền hình “Kính Vạn Hoa”, cũng như là cuộc sống thường ngày của anh.

Vũ Long là ai?

Thông tin thú vị của Vũ Long

Thông tinChi tiết
Tên đầy đủ:Trần Lương Vũ Long
Năm sinh:12/3/1988
Nghề nghiệp:Diễn viên / MC
Nơi sinh:TP Hồ Chí Minh
Hôn nhân:Đã lập gia đình và có 1 con
Năm hoạt động:1991 – nay
Facebook:Vũ Long
Tik Tok:vulongdayne

Vũ Long và cuộc sống ‘kín tiếng’ trong showbiz Việt

Vũ Long trước khi trở thành “Tiểu Long”, anh từng là thành viên trong đội kịch nói Tiểu Ngọc do đạo diễn Lê Cường phụ trách, bên cạnh những cái tên nổi tiếng như Hoàng Phim Dương Hồng Nhung, Mai Ka, Võ Ngọc Trai, Kiều Khanh,…

Xem Thêm:  Anh Tú Atus là ai? Chồng diệu nhi lộ tin nhắn thả thính gái lạ

Bộ phim truyền hình “Kính Vạn Hoa” đối với thế hệ 8X, 9X như một phần không thể thiếu trong ký ức tuổi thơ. Bộ phim tiếp cận khán giả ở mọi lứa tuổi. “Kính Vạn Hoa” của đạo diễn Nguyễn Minh Chung, Đỗ Phú Hải chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được ra mắt vào năm 2004. Trong phim, Vũ Long đảm nhận trong vai diễn cùng tên “Tiểu Long”.

Vũ Long và cuộc sống ‘kín tiếng’ trong showbiz Việt

“Tiểu Long” được khắc họa là một cậu học sinh mập mạp, hiền lành và có phần vụng về. Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài đó là một chàng trai nghĩa khí, luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Nhờ thành công của bộ phim, Vũ Long đã trở nên nổi tiếng và được đông đảo khán giả yêu mến. Sau khi “Kính vạn hoa” kết thúc, Vũ Long đã chọn cuộc sống kín đáo và ít khi xuất hiện trong các hoạt động giải trí.

Bẵng một thời gian, khán giả hiếm khi thấy Vũ Long xuất hiện thì tới năm 2011, anh trở thành MC cho kênh truyền hình mua sắm SCJ Life On. Tới năm 2021, trở thành Radio host của Xone FM trong Xone with Stars. Xuất hiện trên chương trình Việt Nam – Đi là ghiền đảm nhiệm vị trí MC của một chương trình du lịch trải nghiệm. 

Vũ Long và cuộc sống ‘kín tiếng’ trong showbiz Việt

Trong suốt sự nghiệp diễn của Vũ Long, anh chỉ góp mặt vỏn vẹn cho hai bộ phim là Kính Vạn Hoa (Tiểu Long) và Hướng Nghiệp (Phú). Trong một buổi phỏng vấn, anh chia sẻ:

“Tôi nghĩ duyên của mình với phim ảnh đã hết từ sau bộ phim Kính vạn hoa. Tôi bước chân vào nghệ thuật từ năm 3 tuổi, bắt đầu từ đội kịch Tuổi Ngọc. Sau phim Kính vạn hoa, tôi nghĩ chắc mình sẽ không còn vai nào hay hơn vai Tiểu Long, lỡ tôi đóng phim nữa mà không hay hơn vai Tiểu Long thì sao. Vậy nên tôi quyết định học thêm những ngành khác rồi chuyển sang mảng ca nhạc, làm phòng thu. Mình cũng theo nghệ thuật nhưng ở một khía cạnh khác, chỉ là người đứng phía sau”.

Tuy nhiên, Vũ Long thừa nhận mình chỉ là diễn viên nghiệp dư, anh hạnh phúc với con đường mình chọn. Khi nhận vai diễn “Tiểu Long”, nam diễn viên cho biết thêm:

“Khi ấy, tôi tham gia phim trong tâm thể thoải mái, vui vẻ. Vì hè không có việc gì làm nên tôi đi đóng phim. Và đó chỉ là cuộc dạo chơi”.

Dù sau chục năm khi phim ra mắt, Vũ Long hạnh phúc khán giả vẫn nhận ra anh khi bước ra đường:

”Tôi rất vui như tôi được nhận ra. Tôi nghĩ đó không chủ ý là thành công nhưng nó là thành công trong lòng của khán giả, những người xem phim Kính vạn hoa. Đến bây giờ tôi vẫn xem đó là ký ức khó quên, là thành công của mình. Lâu lâu tôi vẫn xem lại phim và được các bạn khán giả nhận ra mình khi ra đường”.

Vũ Long và cuộc sống ‘kín tiếng’ trong showbiz Việt

Năm 2009, Vũ Long đã kết hôn và trở thành cha của một đứa con. Gần đây, anh bất ngờ tái xuất với vai diễn “Tiểu Long” trong buổi casting cho phiên bản điện ảnh “Kính Vạn Hoa” của đạo diễn Võ Thanh Hòa. Buổi casting này nhằm tìm kiếm một “Tiểu Long mới” cho bộ phim, dự kiến ra mắt vào dịp Giáng Sinh 2024. Sau nhiều vòng tuyển chọn, đạo diễn Võ Thanh Hòa đã chọn được ba gương mặt mới: Hùng Anh (vai Quý Ròm), Nhật Linh (vai Tiểu Long), và Phương Duyên (vai Hạnh).

Xem Thêm:  Diễn viên Trúc Anh - Bạn gái Hữu Tín là ai? Dân mạng "đổ xô" tấn công Facebook

Dự đoán, đây sẽ là một tác phẩm điện ảnh thành công, đánh dấu một kết thúc đầy ấn tượng cho năm nay. Hãy cùng 35express theo dõi và cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về dự án này!

Rate this post

Leave feedback about this

  • Rating