Trần Đặng Đăng Khoa là ai? Chàng trai Việt đi phượt với ô tô nửa tỷ đồng

Photo of author

Trần Đặng Đăng Khoa là cái tên không xa lạ với cộng đồng đam mê xê dịch. Anh được yêu mến với những hành trình, trải nghiệm đặc sắc. Anh từng gây tiếng vang sau hành trình 1.111 ngày, đi qua hơn 80.000 km trên chiếc xe máy Wave đời cũ. Khoa đã đặt chân tới 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên 6/7 châu lục (trừ Nam Cực) và băng qua xích đạo đến 8 lần. Sắp tới anh thực hiện hành trình vòng quanh thế giới trên chiếc ô tô nửa tỷ đồng. Hãy cùng 35Express tìm hiểu về Trần Đặng Đăng Khoa qua bài này nhé!

Chiếc xe của Trần Đặng Đăng Khoa trang bị hơn 300 món đồ thiết yếu cho sinh hoạt cá nhân, làm việc...
Chiếc xe của Đăng Khoa trang bị hơn 300 món đồ thiết yếu cho sinh hoạt cá nhân, làm việc…

Trần Đặng Đăng Khoa là ai?

Trần Đặng Đăng Khoa (1987) đến từ Gò Công, Tiền Giang. Anh hiện là travel blogger nổi tiếng. Anh từng gây chú ý khi trở thành người Việt Nam đầu tiên du lịch vòng quanh thế giới bằng xe máy. Khoa đã chuẩn bị hành trang cho hành trình vòng quanh thế giới lần thứ hai trong hơn 2 năm qua.

Trần Đặng Đăng Khoa hoàn thiện công đoạn cuối cùng với chiếc xe của mình
Trần Đặng Đăng Khoa hoàn thiện công đoạn cuối cùng với chiếc xe của mình

Tóm tắt tiểu sử, lý lịch của Trần Đặng Đăng Khoa

Tên đầy đủ:Trần Đặng Đăng Khoa
Năm sinh:05/10/1998
Tuổi:26 tuổi (tính đến năm 2024)
Quê quán:Tiền Giang
Nghề nghiệp:Phượt thủ
Travel blogger
Facebook:Trần Đặng Đăng Khoa
Instagram:trandangdangkhoa
TikTok:trandangdangkhoa
YouTube:Trần Đặng Đăng Khoa
Đồ đạc của Trần Đặng Đăng Khoa cũng được sắp xếp gọn trên trần xe
Đồ đạc của Trần Đặng Đăng Khoa cũng được sắp xếp gọn trên trần xe

Chàng trai Việt đi phượt với ô tô nửa tỷ đồng

Mang gần 400 món đồ để phượt vòng quanh thế giới

Sau gần 3 năm với chuyến hành trình phượt 1.111 ngày vòng quanh thế giới, sắp tới travel blogger Đăng Khoa lại tiếp tục với chuyến hành trình vòng quanh thế giới lần 2 cùng với chiếc xe ôtô của mình. Tháng 6/2017, Khoa bắt đầu chuyến hành trình bằng xe máy vòng quanh thế giới và không hẹn ngày về. Nhưng do dịch Covid-19, anh buộc phải kết thúc hành trình khi đến các nước châu Phi. “Chưa thực sự thỏa mãn với chuyến đi của mình nên tôi quyết định đi vòng quanh thế giới lần thứ 2. Lần này, phương tiện đồng hành cùng tôi là chiếc ôtô chứ không phải xe máy. Ở Việt Nam cũng chưa có ai đi vòng quanh thế giới bằng ôtô. Nên tôi quyết định thực hiện nó”. Nam travel blogger chia sẻ.

Trần Đặng Đăng Khoa là cái tên không xa lạ với cộng đồng đam mê xê dịch
Trần Đặng Đăng Khoa là cái tên không xa lạ với cộng đồng đam mê xê dịch

Chiếc xe ôtô đồng hành lần này được Đăng Khoa gọi là Sóc. Đây là chiếc xe ô tô đầu tiên anh sở hữu. Anh mua chiếc xe từ tháng 3/2023 với giá khoảng 200 triệu đồng. Sau đó, anh thiết kế thêm, chi phí khoảng 500 triệu đồng, công tác chuẩn bị cho chiếc xe mất khoảng 6 tháng mới hoàn thiện. Trên xe có khoảng 300 – 400 món đồ được Khoa phân chia thành nhiều nhóm khác nhau. Gồm có nhóm dùng để sửa xe, cứu hộ, vệ sinh cá nhân, nấu ăn, dự trữ, thiết bị quay phim, y tế, giải trí xuyên suốt cuộc hành trình.

Xem Thêm:  Táo Nhung là ai? TikToker sở hữu nhan sắc xinh đẹp đầy cuốn hút
Chuỗi ngày rong ruổi chinh phục thế giới trên chiếc xe wave của Trần Đặng Đăng Khoa kéo dài suốt 3 năm
Chuỗi ngày rong ruổi chinh phục thế giới trên chiếc xe wave của Đăng Khoa kéo dài suốt 3 năm

Bắt đầu chuyến đi lần 2 chưa hẹn ngày về

Dự kiến chuyến hành trình này của anh sẽ kéo dài từ 2 – 5 năm. Về chi phí cho chuyến đi này, Khoa cho biết không hề tính toán hay dự phòng kinh phí trước. Anh sẽ vừa đi vừa làm các công việc online như viết bài, chụp ảnh, quay phim…

Phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa tỷ mỉ kiểm tra lại những chi tiết trên chiếc xe
Phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa tỷ mỉ kiểm tra lại những chi tiết trên chiếc xe

Sáng 11/11/2023, hành trình của Khoa sẽ bắt đầu xuất phát từ Việt Nam qua Campuchia. Sau đó anh tới các nước Đông Nam Á, rồi qua Úc, một vài nước lân cận đi qua châu Mỹ bằng đường biển. Anhsẽ bắt đầu ở Trung Mỹ, ngược lên các nước Bắc Mỹ sau đó gửi xe qua Đại Tây Dương để đến châu Âu, xuống vùng Nam Âu đến Ma Rốc ở châu Phi, sang vùng Địa Trung Hải, qua Thổ Nhĩ Kỳ. Chặng cuối là đi trên con đường tơ lụa đến Mông Cổ, Trung Quốc để về Việt Nam.

Trần Đặng Đăng Khoa đã sẵn sàng cho chuyến vòng quanh thế giới lần 2 của mình
Trần Đặng Đăng Khoa đã sẵn sàng cho chuyến vòng quanh thế giới lần 2 của mình

“Sau chuyến đi thứ 2 này tôi dự định lần 3 sẽ đi bằng đường biển. Lần 4 bằng xe đạp hoặc đi bộ. Còn chuyến này đi xong về sẽ lập gia đình thôi vì cũng gần 40 tuổi rồi”. Đăng Khoa hài hước chia sẻ về những dự định của mình trong tương lai.

Theo dõi ngay Trần Đặng Đăng Khoa để cập nhật các thông tin mới nhất của anh trên Hay1 – app đọc tin của thanh niên Việt Nam tại đây nhé!

Rate this post
Xem Thêm:  Tom Felton là ai? Sự nghiệp diễn xuất của nam tài tử nước Anh

Bài liên quan:

Leave feedback about this

  • Rating