Bạch nguyệt quang và Nốt chu sa là gì? Có ý nghĩa ra sao trong tình yêu

Photo of author

Điều gì tạo nên sức hấp dẫn kỳ lạ, khơi dậy trí tò mò của những người yêu văn hóa và tình yêu dành cho “nốt chu sa”? “Nốt chu sa” và “bạch nguyệt quang” – hai khái niệm thường được nhắc đến trong tình yêu – liệu có gì khác nhau? 35Express sẽ giải đáp những câu hỏi này trong bài viết sau.

Bạch nguyệt quang là gì?

Thuật ngữ “Bạch Nguyệt Quang” thường được dùng để miêu tả người trong mộng, mối tình đơn phương thời thanh xuân đầy tiếc nuối. Bên cạnh đó, giới trẻ cũng dùng từ này để hình dung vẻ đẹp thanh thuần, trong sáng của một số nữ diễn viên Trung Quốc như Chương Nhược Nam, Trần Đô Linh, Thẩm Nguyệt,… Họ là những gương mặt được nhiều người mến mộ, đặc biệt là nam giới.

Ánh trăng sáng – “Bạch Nguyệt Quang” (白月光) – là một từ Hán Việt quen thuộc tại Trung Quốc. Cùng với “Nốt Chu Sa”, cụm từ này thường xuất hiện trên mạng xã hội, được giới trẻ, đặc biệt là những người hâm mộ văn hóa đại chúng Trung Quốc như tiểu thuyết ngôn tình và phim ảnh, sử dụng phổ biến.

Bạch nguyệt quang là gì?

Nói về nguồn gốc của Bạch Nguyệt Quang thì ca sĩ Đại Tử đã sử dụng cụm từ này làm tựa đề cho một bài hát. Giai điệu tươi sáng cùng lời ca da diết đã giúp bài hát nhanh chóng phổ biến trên mạng xã hội ở cả Trung Quốc và Việt Nam năm 2020. Nguồn gốc của cụm từ này được cho là từ tiểu thuyết ngôn tình “Hoa hồng đỏ, hoa hồng trắng”. Tác phẩm xoay quanh mối tình đơn phương của nam chính dành cho “hoa hồng trắng”, một cô gái mang vẻ đẹp kiêu sa, là hình mẫu lý tưởng của biết bao người. Dù trải qua nhiều vòng luân hồi, tình cảm của anh vẫn không được đáp lại, để lại trong lòng một nỗi niềm khắc cốt ghi tâm.

Xem Thêm:  Dư Vũ Hàm là ai? Thành viên T.O.P rời nhóm sau 2 ngày ra mắt

Nốt chu sa là gì?

“Nốt chu sa” không chỉ là một dấu ấn trên cơ thể mà còn là biểu tượng giàu ý nghĩa trong văn hóa và tình yêu, đặc biệt là văn hóa Trung Quốc. Nó thường đại diện cho những mối tình sâu đậm, khó quên, để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người đàn ông. Hình ảnh “nốt chu sa” cũng được dùng để miêu tả người phụ nữ mà người đàn ông yêu tha thiết nhưng không thể đến được hoặc không có được hạnh phúc trọn vẹn. Những người phụ nữ này thường mang vẻ đẹp quyến rũ, bí ẩn, có sức hút mãnh liệt với người đàn ông.

Nốt chu sa là gì

Tình yêu gắn liền với “nốt chu sa” thường trở thành nỗi ám ảnh dai dẳng trong tâm trí người đàn ông. Ký ức về người phụ nữ ấy luôn sống động, mãnh liệt, nhưng cũng đầy tiếc nuối và day dứt. “Nốt chu sa” vừa thể hiện sức mạnh của tình yêu, vừa là biểu tượng của những điều đã mất, những điều không thể nắm giữ.

Sự khác nhau giữa Bạch Nguyệt Quang và Nốt Chu Sa

“Bạch Nguyệt Quang” thường được dùng để miêu tả người con gái trong mộng, người mà chàng trai mong muốn nhưng không thể nào với tới. Đây có thể là mối tình đầu thơ mộng, để lại ấn tượng sâu sắc trong tim anh ta. Trái lại, “Nốt Chu Sa” đại diện cho người phụ nữ mà người đàn ông chọn làm vợ, có thể khởi đầu không có tình yêu nhưng sẽ cùng nhau vun đắp hạnh phúc qua những thử thách. Đó là một tình yêu bền chặt, lâu dài, giống như một nốt ruồi son vĩnh cửu.

Xem Thêm:  Nghi Vấn Lộ Clip 3 Phút Của 2 "Mầm Non Nhí" Thu Ngân & Thanh Hào - Chính Chủ Lên Tiếng Giải Thích
Sự khác nhau giữa Bạch Nguyệt Quang và Nốt Chu Sa

Như vậy, sự khác biệt cơ bản giữa “Bạch Nguyệt Quang” và “Nốt Chu Sa” nằm ở bản chất và cách thể hiện của tình yêu. “Bạch Nguyệt Quang” tựa như ánh trăng, tượng trưng cho tình yêu đơn phương, ghi dấu trong ký ức. “Nốt Chu Sa” giống như nốt ruồi son, biểu trưng cho tình yêu thực tế, cùng nhau chia sẻ ngọt bùi. Nếu bạn tìm thấy cả hai yếu tố này ở cùng một người, rất có thể đó chính là người sẽ đồng hành cùng bạn suốt cuộc đời.

Bài viết đã giải thích ý nghĩa của “Nốt Chu Sa” và “Bạch Nguyệt Quang” trong bối cảnh tình yêu. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thuật ngữ khác được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng mạng và những người yêu thích thể loại ngôn tình. Mời bạn đón đọc các bài viết khác tại 35express để khám phá thêm những thuật ngữ thú vị này.

Rate this post

Bài liên quan:

Xem Thêm:  Thượng Úy Công An Xả Thân Cứu Người Giữa Dòng Lũ Tại Hà Giang

Leave feedback about this

  • Rating