Sean “Diddy” Combs là ai? Từ ngôi sao nhạc rap đến tâm điểm của scandal chấn động

Photo of author

Sean “Diddy” Combs,từ một ngôi sao nhạc rap được hàng triệu người hâm mộ ngưỡng mộ, Diddy bất ngờ vướng vào những cáo buộc nghiêm trọng liên quan đến tình dục, khiến công chúng không khỏi bàng hoàng.

Diddy là ai?

Sean John Combs, hay còn được biết đến với nghệ danh Puff Daddy, P.Diddy, Diddy. Ông sinh ngày 4 tháng 11 năm 1969 tại New York, là nhà sản xuất, giám đốc thu âm và rapper người Mỹ. Anh đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng của làng nhạc hip-hop Mỹ thập niên 90. Với những ca khúc sôi động và phong cách âm nhạc độc đáo, Diddy đã góp phần đưa hip-hop trở thành một trong những thể loại âm nhạc phổ biến nhất thế giới.

Combs từng theo học chuyên ngành kinh doanh tại Đại học Howard nhưng đã không hoàn thành chương trình học. Năm 2014, trở lại với đại học, ngôi trường này đã vinh danh anh bằng bằng tiến sĩ danh dự về nhân văn và mời ông phát biểu tại lễ tốt nghiệp. 

Thế nhưng, sau sự việc xảy ra vào năm 2024, Đại học Howard đã quyết định thu hồi danh hiệu này, từ chối món quà quyên góp và chấm dứt mọi mối quan hệ hợp tác với Combs.

Năm 1993, Combs sau khi rời Uptown Records dưới vai trò giám đốc tài năng thì anh thành lập hãng thu âm riêng của mình mang tên Bad Boy Records. Các nghệ sĩ nổi tiếng như Notorious BIG, Usher và Mary J. Blige đều được anh phát hiện tài năng và bồi dưỡng. 

Diddy là ai?

Trong cuộc đời làm âm nhạc, Combs giành được hai giải MTV Video Music Awards, ba giải Grammy, một giải MTV VMA Global Icon và kỷ lục Guinness thế giới cho “Nhà sản xuất nhạc rap thành công nhất” năm 1997. 

Ngay sau bi kịch mất mát người bạn thân thiết Notorious B.I.G, Combs đã trở lại với làng nhạc bằng ca khúc “Can’t Nobody Hold Me Down” và nhanh chóng chiếm lĩnh các bảng xếp hạng. Thành công này tiếp tục được củng cố khi album “No Way Out” của anh ra mắt ở vị trí số một và mang về cho Combs hai giải Grammy danh giá, khẳng định tài năng và vị thế của anh trong làng nhạc hip-hop.

Ngoài ra, anh cũng hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc như Lil Kim, Jennifer Lopez, Drake,..

Năm 2022, ngoài âm nhạc, anh còn đầu tư thêm về thời trang, truyền hình, rượu vodka và đạt nhiều thành công. 

Tiểu sử về rapper Diddy

Thông tinChi tiết
Tên đầy đủ:Sean John Combs
Nghệ danh:Puffy / Puff/ Puff Daddy / P. Diddy/ Diddy Love
Năm sinh:4/11/1969
Nơi sinh:New York, Hoa Kỳ
Nghề nghiệp: Rapper, sản xuất âm nhạc, giám đốc thu âm, doanh nhân. 
Vợ:Kimberly Porter (1994 – 2007)
Yung Miami (2021 – 2024)
Con:7 người con
Năm hoạt động:1990 – nay
Youtube:Diddy
Instagram:diddy

Vướng vào hàng loạt cáo buộc về tình dục

Ngày 16/9 vừa qua, truyền thông Mỹ đưa tin lệnh bắt giữ, tạm giam đối với ngôi sao nhạc Hip-hop  với hàng loạt cáo buộc bao gồm tống tiền, bạo lực, cưỡng ép và ngược đãi tình dục. 

Xem Thêm:  Nhạc sĩ Tô Hiếu là ai? Chủ nhân của các ca khúc trẻ mồ côi xúc động

Năm 2009 được cho là năm các hành vi phạm tội của Diddy diễn ra. Nhiều nạn nhân bất kể giới tính được nam rapper lôi kéo vào các buổi biểu diễn tình dục trong tình trạng bị say thuốc, kéo dài hàng giờ trong nhiều ngày, được gọi là “Freaks Off”.

Vướng vào hàng loạt cáo buộc về tình dục

Đầu năm nay, trong quá trình khám xét tài sản của Combs tại Florida và California, lực lượng thực thi pháp luật đã thu giữ nhiều vật dụng liên quan đến các hoạt động “Freak Off”, bao gồm ma túy và hơn 1.000 chai dầu bôi trơn.

Sean Combs đã phủ nhận mọi cáo buộc tại phiên tòa. Dù luật sư của anh ta đã đề xuất một khoản tiền bảo lãnh khổng lồ để xin tại ngoại, nhưng yêu cầu này đã bị tòa án từ chối. Thẩm phán cho rằng tính chất nghiêm trọng của vụ án khiến việc thả tự do cho Combs là không thể chấp nhận được.

Hiện tại anh đang bị giam giữ tại Trung tâm giam giữ Metropolitan ở Brooklyn và đối mặt với 14 trang cáo trạng dài được công bố và đưa vào diện theo dõi tự tử để phòng ngừa Combs rơi vào tình trạng tinh thần không tỉnh táo. 

Thế Giới Showbiz chao đảo

Scandal của Sean Combs đã vướng vào nhiều ngôi sao nổi tiếng khác trong làng giải trí. Trước khi bị bắt, vị rapper quyền lực này có một mạng lưới quan hệ rộng lớn với các nghệ sĩ hàng đầu. Những buổi tiệc xa hoa tại biệt thự riêng của ông đã trở thành điểm đến của nhiều ngôi sao hạng A.

Những bữa tiệc xa hoa do Diddy tổ chức tại biệt thự ở The Hamptons luôn là tâm điểm chú ý với sự xuất hiện của các người mẫu nổi tiếng. Ngoài ra, anh còn thường xuyên mở tiệc tại dinh thự ở Beverly Hills. Trong các bữa tiệc luôn xuất hiện các người mẫu khỏa thân, một nguồn tin cho biết.

Thế Giới Showbiz chao đảo

Một trong những bữa tiệc đáng nhớ nhất là cuộc vui cùng Ashton Kutcher vào năm 2009, khi cả hai cùng tổ chức một sự kiện quy mô lớn mang tên “White party” với trang phục quy định là màu trắng. Đây được xem là bữa tiệc thác loạn góp mặt nhiều ngôi sao lớn.

Những bức ảnh tiệc tùng cùng nam rapper đang bị đào lại trong đó có ngôi sao Leonardo DiCaprio, Jennifer Lopez,…Tối 24/9, danh sách các tên góp mặt trong các bữa tiệc đang lan truyền chóng mặt trên MXH.

Xem Thêm:  Võ Phương Thuý là ai? Beauty blogger mách bạn cách mặc xinh như hoa hậu

Cuốn sách “Kim’s Lost Words” của cố người mẫu, người đã gắn bó với Diddy suốt 13 năm, đã tiết lộ nhiều hành vi gây tranh cãi, bao gồm việc ngoại tình với cả nam và nữ, cũng như bạo lực trong những bữa tiệc thác loạn tại nhà riêng. Không chỉ dừng lại ở đó, Sean Combs còn từng bị người yêu cũ, nữ ca sĩ Cassie, tố cáo ngược đãi thể xác và lạm dụng tình dục cô trong một thời gian dài. Tuy nhiên, Combs đã phủ nhận và vượt qua những cáo buộc này.

Sự việc Diddy bị bắt đã gây ra làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội. Nhiều ngôi sao lớn như Justin Bieber, Pink và Usher đã nhanh chóng xóa bỏ những bài đăng liên quan đến anh ta. Thêm vào đó, một số quan chức cấp cao cũng đã từ chức để thể hiện sự không đồng tình. 

Ẩn ý đằng sau MV “Yummy” 

Sau nhiều cái tên được đào lại khi vụ việc bắt đầu được chú ý, Justin Bieber cũng được phát hiện xuất hiện một trong các bữa tiệc của Diddy ở quá khứ. 

Đặc biệt, đoạn video ghi lại cuộc gặp gỡ giữa Diddy và Justin Bieber khi Justin mới 15 tuổi đã được đưa ra ánh sáng, khiến công chúng đặt nhiều câu hỏi về những gì đã xảy ra trong thời gian đó. Việc Justin né tránh câu hỏi của Diddy về việc tại sao không liên lạc đã càng làm dấy lên nghi vấn.

Trong quá trình phát triển sự nghiệp của giọng ca người Canada, nam rapper Diddy đã hỗ trợ và giúp đỡ Justin, từ đó mối quan hệ giữa họ ngày càng trở nên thân thiết. Cả hai thậm chí đã cùng phát hành ca khúc “Moments” vào năm 2023.

Ẩn ý đằng sau MV “Yummy” 

MV “Yummy” trở thành tâm điểm tranh luận suốt những ngày qua kể từ khi 5 năm ra mắt. Nội dung MV được cho là ẩn ý liên quan tới vụ án tình dục của Diddy vì có nhiều hình ảnh được cho là khó hiểu. 

MV lấy bối cảnh chính là một bữa tiệc xa hoa, nơi Justin bước qua một dàn nhạc với những đứa trẻ làm nhạc công. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là trên gương mặt của những đứa trẻ này không hề lộ vẻ vui tươi, mà như thể chúng đang bị ép buộc. Bữa tiệc còn được phục vụ bởi nhiều món ăn kỳ lạ, trong đó nổi bật là hình ảnh quả cherry đặt trên một chiếc bánh kem – biểu tượng của sự trong trắng trong văn hóa phương Tây.

Ẩn ý đằng sau MV “Yummy” 

Khi bữa tiệc tiếp tục, những món ăn khác lần lượt được dọn ra và quả cherry dần dần biến mất, tạo nên một ẩn ý đầy tinh tế và sâu sắc.

Khung cảnh bữa tiệc xa hoa trong MV dần trở nên ảm đạm. Từ sự thác loạn, ống kính máy quay chuyển hướng đến gương mặt vô cảm của Justin Bieber.

Xem Thêm:  Diễn viên Hướng Tá là ai? Con trai Trùm giải trí Hồng Kông sau bê bối ngoại tình
Sự thật đằng sau MV “Yummy” 

Điều đáng chú ý là hình ảnh cậu bé Justin Bieber xuất hiện trên chiếc đĩa cuối cùng, gợi lên một ẩn ý sâu sắc: Justin Bieber như một món đồ chơi bị giới thượng lưu thao túng. Theo tiết lộ, Justin Bieber đã trải qua những giây phút hoảng loạn và cần được an ủi trong suốt quá trình ghi hình.

Cư dân mạng bắt đầu suy đoán rằng Justin đã sử dụng MV này như một lời cảnh báo ẩn dụ về mặt tối của giới showbiz, nơi mà Diddy có thể đã tổ chức những buổi tiệc tình dục tương tự. Trong tuổi thiếu niên, giọng ca người Canada đã phải chứng kiến nhiều cảnh tượng kinh hoàng, và chính những trải nghiệm đó đã khiến Justin, khi trở thành ngôi sao, luôn nỗ lực bảo vệ các nghệ sĩ trẻ thế hệ sau khỏi những góc khuất của ngành công nghiệp giải trí.

Tới nay, mọi đồn đoán của cư dân mạng chưa được nam ca sĩ xác thực, hiện tại anh phớt lờ mọi cuộc phỏng vấn về sự việc trên. 

Nghi vấn che giấu tội ác của nữ ca sĩ Beyoncé

Sự việc gây chấn động đang gây chú ý khắp MXH, nhiều người không hiểu lý do vụ việc lại được che giấu một thời gian lâu vậy. 

Thời gian 2 năm trước khi vụ việc được phanh phui, nam rapper J.Cole đã ra mắt bài hát “She knows”, được xem là có nhiều câu từ ẩn ý. Trong bài hát, J.Cole tri ân những nghệ sĩ qua đời ngày 25 như Michael Jackson, Aaliyah hay Left Eye. Cụm từ “She knows” được lặp lại liên tục khiến người nghe bắt đầu đặt nghi vấn. 

Người ta cho rằng cụm từ này ngụ ý đến cặp đôi quyền lực nhất làng nhạc hiện nay, Beyoncé và JAY-Z. Trong đó, “She” có thể hiểu là viết tắt của tên thật của JAY-Z, Shawn, còn “Knows” lại là một phần trong tên khai sinh của Beyoncé, Knowles.

Nghi vấn che giấu tội ác của nữ ca sĩ Beyoncé

Một giả thuyết khác cho rằng Beyoncé và Jay-Z đã biết về những bí mật đen tối của Diddy nhưng cố tình phớt lờ. Điều này được lý giải bởi mối quan hệ hợp tác lâu năm giữa họ, trong đó Diddy đã đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Beyoncé trở thành một biểu tượng âm nhạc toàn cầu.

Bài viết này đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về Sean “Diddy” Combs, một ngôi sao nhạc rap từng được yêu mến nhưng giờ đây lại trở thành tâm điểm của một scandal chấn động liên quan đến tình dục. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn hiểu rõ hơn về vụ việc này. Theo dõi 35express biết thêm nhiều thông tin nhé!

Rate this post

Leave feedback about this

  • Rating