“Gây bão” với bản hit triệu view, Quang Lập là ai?

Photo of author

Được biết đến là một giọng ca Bolero đình đám với nhiều sản phẩm âm nhạc đạt hàng triệu lượt xem, Quang Lập từng gây tranh cãi khi bị tố cáo có hành vi vi phạm bản quyền. Cụ thể, nam ca sĩ bị tố cáo đã sử dụng trái phép gần 20 sáng tác của một nhạc sĩ khác. Vậy Quang Lập là ai? Cùng tìm hiểu trong bài viết này của 35express.

Quang Lập là ai?

Quang Lập có tên thật là Diệp Văn Lập, sinh năm 1978 tại An Giang. Anh gây ấn tượng với người yêu nhạc bởi chất giọng Bolero đặc biệt, “lạ” mà “gây nghiện”. Sở hữu chất giọng truyền cảm, Quang Lập dễ dàng chạm đến trái tim người nghe ngay từ những nốt nhạc đầu tiên. Hiện tại, nam ca sĩ đang là gương mặt đại diện của Trung tâm Giọng Ca Để Đời, trực thuộc BHMedia Corp.

Quang Lập là ai

Không chỉ theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, Quang Lập còn góp phần xây dựng và phát triển không gian âm nhạc Giọng Ca Để Đời. Anh đảm nhận nhiều vai trò khác nhau như tuyển chọn ca sĩ, sản xuất âm nhạc cho các ca khúc. Với Quang Lập, Giọng Ca Để Đời là nơi hội tụ những tâm hồn đồng điệu, cùng chia sẻ tình yêu và đam mê với dòng nhạc Bolero.

Quang Lập là ai

Tiểu sử của Quang Lập

Thông tinChi tiết
Tên thậtDiệp Văn Lập
Năm sinh1978
Quê quánAn Giang
Hoạt độngCa sĩ, gương mặt đại diện của Trung tâm Giọng Ca Để Đời, trực thuộc BHMedia Corp.
FacebookQuang Lap  (Giọng ca để đời)

Giọng ca “đốn tim” triệu người – Quang Lập và câu chuyện chưa kể

Mang trong mình hai dòng máu Mỹ – Việt, Quang Lập lớn lên trong nghèo khó. Tuổi thơ của anh gắn liền với những tháng ngày cùng mẹ vất vả mưu sinh. Dù mang trong mình tình yêu dành cho nghệ thuật, nhưng hoàn cảnh éo le đã khiến anh không thể theo đuổi ước mơ ca hát.

Xem Thêm:  Lucie Nguyễn là ai? Nữ doanh nhân có nhan sắc xinh đẹp, quyến rũ

Ở tuổi 14, Quang Lập có cơ hội đặt chân đến Hoa Kỳ khi chính phủ nước này ban hành chính sách hồi hương cho con lai. Hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn, thoát khỏi cảnh túng thiếu và có điều kiện giúp đỡ gia đình đã thôi thúc anh nắm bắt cơ hội này.

Tuy nhiên, thực tại phũ phàng hơn anh tưởng tượng. Không người thân thích, không kiến thức, không một chút vốn liếng, Quang Lập phải đối mặt với muôn vàn khó khăn nơi đất khách. Cuộc sống của anh cũng lầm than, cơ cực như nhiều người con lai khác.

 Quang Lập là ai

Năm 2015, chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của dòng nhạc Bolero với nhiều chương trình âm nhạc và cuộc thi ca hát, Quang Lập và Tài Nguyễn đã cho ra đời Trung tâm Giọng Ca Để Đời.

Xuất phát điểm, nhóm của Quang Lập chọn cách thể hiện niềm đam mê với Bolero bằng cách thu âm và chia sẻ các ca khúc trên nền tảng YouTube. Chất lượng âm nhạc cùng với sự truyền cảm của Quang Lập và các cộng sự đã nhanh chóng chinh phục trái tim người yêu nhạc. Kể từ khi ra mắt vào tháng 4/2015, kênh YouTube Giọng Ca Để Đời đã thu hút hơn 4 triệu lượt đăng ký.

Trong giai đoạn đầu thành lập, Trung tâm Giọng Ca Để Đời chưa thể đầu tư phòng thu riêng. Chỉ sau khi hoạt động đi vào ổn định, trung tâm mới có được một không gian ghi hình nho nhỏ trên đường Tôn Thất Tùng (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh).

Xem Thêm:  Thúy Kiều là ai? Trợ lý của "nữ hoàng nội y" xuất hiện với diện mạo cực chất

Quang Lập vướng nghi vấn “xài chùa” 20 ca khúc

Tháng 6/2021, Quang Lập vướng phải scandal bị một nhạc sĩ trẻ tố cáo công khai trên mạng xã hội. Theo lời kể của nhạc sĩ này, anh từng chủ động liên hệ và tặng Quang Lập 12 ca khúc do mình sáng tác mà không hề đòi hỏi bất kỳ quyền lợi nào về tác quyền. Anh thậm chí còn tự nguyện chi trả chi phí sản xuất âm nhạc để hỗ trợ nam ca sĩ thu âm các tác phẩm này.

Tuy nhiên, sau đó, Quang Lập lại đề nghị nhạc sĩ trẻ ký kết hợp đồng phát hành ca khúc và đưa ra tờ biên lai có giá trị 30 triệu đồng. Vì mục đích ban đầu của việc tặng ca khúc là hoàn toàn phi lợi nhuận, nhạc sĩ trẻ bày tỏ sự ngạc nhiên và từ chối nhận tiền. Quang Lập lập tức giải thích: “Đây chỉ là thủ tục, không có biên nhận này thì tôi không thể trình diễn ca khúc được!”.

Quang Lập vướng nghi vấn "xài chùa" 20 ca khúc

Sau khi gửi tặng 12 ca khúc, nhạc sĩ trẻ tiếp tục chia sẻ 5 tác phẩm khác cho ca sĩ Quang Lập. Tương tự như lần trước, hai bên tiến hành ký kết hợp đồng với biên nhận ghi nhận giá trị 5 triệu đồng, mặc dù nhạc sĩ trẻ khẳng định không nhận khoản tiền này. Tuy nhiên, khi xem xét kỹ lưỡng hợp đồng, anh phát hiện tên hợp đồng là “Hợp đồng chuyển nhượng quyền tác giả” thay vì “Hợp đồng cho phép sử dụng tác phẩm”.

Xem Thêm:  Streamer Iloda là ai? Streamer đi ngược dòng với cách tiếp cận khán giả khác lạ

Nhạc sĩ trẻ ngay lập tức yêu cầu Quang Lập điều chỉnh nội dung hợp đồng. Cả hai đã có buổi gặp gỡ trực tiếp để bàn bạc nhưng không đạt được thỏa thuận chung do Quang Lập kiên quyết không sửa đổi hợp đồng.

Mọi việc ngày càng trở nên nghiêm trọng khi các ca khúc của nhạc sĩ trẻ bị gỡ bỏ khỏi kênh YouTube bởi hai công ty quản lý bản quyền. Theo giải thích từ hai công ty này, họ nhận được ủy quyền từ chủ sở hữu tác phẩm, ca sĩ Quang Lập, để thực hiện việc gỡ bỏ. Kênh YouTube của nhạc sĩ trẻ cũng nhận về 17 cảnh báo vi phạm bản quyền và hơn 40 bài hát khác bị gỡ bỏ.

35express sẽ tiếp tục đồng hành cùng bạn đọc để cập nhật những thông tin mới nhất về Quang Lập cũng như các nghệ sĩ khác. Đừng quên theo dõi chuyên mục Người nổi tiếng của chúng tôi để không bỏ lỡ bất kỳ tin tức nóng hổi nào nhé!

Rate this post

Leave feedback about this

  • Rating