RPT Orijinn – Giọng nói Thủ đô trên bản đồ rap Việt

Photo of author

Sự xuất hiện của RPT Orijinn đã tạo nên một làn gió mới cho làng rap Việt. Với những bản rap chất lượng và đậm chất Hà Nội, anh chàng đã góp phần làm đa dạng hóa màu sắc của dòng nhạc này và truyền cảm hứng cho nhiều rapper trẻ.

Orijinn là ai?

RPT Orijinn tên thật là Lưu Hoàng Dũng, sinh ngày 11 tháng 9 năm 1998 tại Hà Nội. Ngoài nghệ danh là Orijinn thì anh còn có một cái tên thân thương là “Nemo”. Anh là một thành viên của tổ đội Rapital (RPT) cùng  những cái tên cộm cán như RPT MCK, RPT Gonzo,…. Rap-fan thường gọi vui là ca sĩ “Hoàng Dũng” nhưng phiên bản hiphop hơn. 

Năm 2015, Orijinn xuất hiện trên bản đồ Rap Việt với sự dẫn dắt của những cái tên gạo cội như Jason Dilla, người sáng lập ra tổ đội RPT và RPT Gonzo. Nhờ sự bảo trợ của các đàn anh, anh dần khẳng định tên tuổi trong giới Underground. 

Orijinn là ai?

Đến năm 2020, sự bùng nổ của ca khúc “Thủ Đô Cypher” đã chính thức đưa cái tên RPT Orijinn ra ánh sáng, trở thành một trong những rapper trẻ triển vọng.

RPT Orijinn, đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong làng rap Việt. Với phong cách âm nhạc độc đáo, khả năng sáng tác ấn tượng và gu thời trang sành điệu, anh chàng đã chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả. 

Xem Thêm:  Post Malone là ai? Ông hoàng nhạc Pop của những tình ca buồn

Sự hiện diện của anh tại các cuộc thi lớn nhỏ và sự hoạt động sôi nổi ở khu vực miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội, đã góp phần đưa tên tuổi của anh đến gần hơn với công chúng.

Một số sản phẩm âm nhạc tiêu biểu:

  • Làm ngay hôm nay (ft. RPT Duke & RPT MCK)
  • XTC (ft. RPT JasonDilla & RPT Groovie)
  • Thủ đô Cypher (ft. Low G, RZ Ma$ & RPT MCK) 
  • Tinhiulagi?
  • Don’t Côi (RPT Orijinn x Ronboogz)

….

Tiểu sử về rapper Orijinn

Thông tinChi tiết
Tên đầy đủ:Lưu Hoàng Dũng
Năm sinh:11/9/1998
Nơi sinh:Hà Nội
Nghề nghiệp:Rapper
Tổ đội:Rapital (RPT)
Nghệ danh:Orijinn (Nemo / Mr Bận)
Năm hoạt động:2015 – nay
Facebook:Hoàng Dũng  (Orijinn)
Instagram:rpt.orijinn
Youtube:RPT ORIJINN

Hành trình khẳng định bản thân

Suốt hành trình âm nhạc của mình, anh không ngừng chinh phục khán giả bằng phong cách âm nhạc độc đáo, những ca từ sáng tạo và gu thời trang luôn dẫn đầu xu hướng. Trong 5 năm qua, anh đã tích cực tham gia các cuộc thi rap lớn nhỏ, không ngừng khẳng định tài năng và vị thế của mình trong làng nhạc Việt.

Năm 2020, tại chương trình Rap Việt mùa 1, Orijinn cùng với hai thành viên khác của RPT là MCK và Gonzo góp mặt, tạo nên sự chú ý lớn trong cộng đồng người hâm mộ. Tuy nhiên, không may mắn như các đồng đội, anh bị loại ngay từ vòng 1, sớm hơn so với MCK và Gonzo. 

Xem Thêm:  Lê Phương Anh là ai? Hot Tiktoker bật mí 3 bí quyết "Sống ảo" khi mùa thu Hà Nội đến

Bài rap dự thi “Ối giời ơi” được Rhymastic nhận xét: “Anh biết em có tài năng, tiềm năng rất lớn nhưng sự đầu tư của em vào bài này chưa đủ để thuyết phục anh”.

Hành trình khẳng định bản thân

Đến mùa 2 của Rap Việt, Orijinn tiếp tục trở lại với hy vọng tiến xa hơn, nhưng kết quả lại không như mong đợi khi anh vẫn không thể đi sâu vào các vòng trong. Dù vậy, tài năng và sự nỗ lực của Orijinn vẫn được công nhận, để lại dấu ấn riêng trong lòng người yêu rap.

Giữa bối cảnh cộng đồng Underground hiện nay, nơi mà câu nói “cứ 1 mét vuông có 1 rapper” không còn xa lạ, việc âm nhạc đôi khi trở nên “nhàm chán” với ca từ đơn điệu hay beat nhạc lặp lại là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, một rapper trẻ đến từ Thủ đô đã nổi bật và khẳng định tài năng thực sự của mình qua những bài rap mang đậm chất Hà Nội, từ cách chọn từ ngữ sâu sắc đến flow rap độc đáo. Chính những yếu tố này đã giúp anh chiếm trọn cảm tình của khán giả, đồng thời được giới phê bình công nhận.

Trong đội hình Rapital, RPT Orijinn nổi bật như một ngôi sao sáng với tài năng rap ấn tượng. Âm nhạc của anh chàng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và tạo nên những cơn sốt trên các nền tảng trực tuyến khi mà sản phẩm nào ra cũng đạt lượt view khủng.

Xem Thêm:  Phạm Tuấn Hưng là ai? Chàng trai không chân chơi đá bóng bằng nghị lực
Hành trình khẳng định bản thân

Dù tài năng không thể phủ nhận, nam rapper này lại không ít lần vướng vào tranh cãi. Biệt danh “Mr. Bận” mà người hâm mộ đặt cho anh đã phản ánh sự chậm trễ trong việc ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Anh thường xuyên giải thích với fan rằng mình quá bận rộn để ra mắt nhạc, nhưng khi các rapper khác diss, anh lại dành thời gian lên mạng công kích họ, khiến cộng đồng không khỏi bàn tán.

Với tài năng và sự sáng tạo của mình, RPT Orijinn đã góp phần đưa rap Hà Nội lên một tầm cao mới. Giọng nói đặc trưng của Thủ đô đã tạo nên một dấu ấn riêng biệt trên bản đồ rap Việt. Cùng theo dõi 35express để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất nhé!

Rate this post

Leave feedback about this

  • Rating