“Nữ hoàng cầu lông” Carolina Marín gục ngã trước Olympic 2024 bằng nước mắt

Photo of author

Carolina Marín, nữ hoàng cầu lông với ba chức vô địch thế giới, đã không kìm được nước mắt khi phải nói lời chia tay với giấc mơ Olympic 2024.

Carolina Marín là ai?

Carolina Marín là vận động viên cầu lông, sinh ngày 15 tháng 6 năm 1993 tại Huelva thuộc Tây Ban Nha. Sự nghiệp cầu lông của cô bắt đầu từ CLB IEL La Orden ở quê nhà. Sau này cô được giới chuyên môn gọi là ‘nữ hoàng cầu lông thế giới’ với nhiều lần giành chức vô địch trải dài trong suốt sự nghiệp.

Carolina Marín là ai?

Cụ thể với 6 lần lên ngôi tại châu Âu và 3 lần đăng quang thế giới, Marín đã khẳng định vị thế là một trong những tay vợt cầu lông hàng đầu thế giới. Chiến thắng thuyết phục trước P.V. Sindhu tại Olympic Rio 2016 đã đưa tên tuổi cô lên một tầm cao mới.

Thành tích nổi bật của Carolina Marín

  • Năm 2009, Carolina Marín là cây vợt Tây Ban Nha đầu tiên giành huy chương bạc (HCB) tại Giải vô địch cầu lông trẻ Châu Âu, huy chương vàng (HCV) tại Giải vô địch U17 Châu Âu
  • Năm 2013,  Carolina Marín giành danh hiệu Grand Prix Gold đầu tiên, vô địch giải London Grand Prix Gold khi đang chơi cho CLB Banga Beats ở Ấn Độ. 
  • Ngày 31/8/2014, Carolina giành chức vô địch thế giới của Liên đoàn cầu lông thế giới, tay vợt nữ thứ 3 của Châu Âu sở hữu được danh hiệu này, đồng thời là nhà vô địch trẻ nhất Châu Âu.
  • Ngày 8/3/2015, ngay trong lần đầu tham dư,  Carolina Marín đã giành được chức vô địch toàn Anh (Superseries Premier). Cô nhanh chóng leo được vị trí hạng tư BXH thế giới và hạng nhất xếp hạng Superseries. 
  • Ngày 2/4/2015, Carolina xếp hạng hai thế giới trong trận chung kết Ấn Độ mở rộng.
  • Ngày 19/8/2016, Trận chung kết tại Rio, Brasil, danh dự giành được HCV đầu tiên cho cầu lông Tây Ban Nha tại Thế vận hội nội dung đơn nữ. 
Xem Thêm:  Georges St-Pierre là ai? Sự trở lại trên sàn đấu của UFC
Thành tích nổi bật của Carolina Marín

Đôi nét về Carolina Marín

Thông tinChi
Tên đầy đủ:Carolina María Marín Martín
Nơi sinh:Huelva, Tây Ban Nha
Năm sinh: 15 tháng 6 năm 1993
Cha: Gonzalo Marín
Mẹ: Tõni Marín
Nghề nghiệp:Cầu lông
Chiều cao:172 cm
Cân nặng: 65 kg
Năm thi đấu:2009 – nay
Thuận tay:Trái
Huấn luyện viên: Fernando Rivas
Thành tích: 239 thắng, 74 bại

Dừng bước trước chung kết Olympic 2024

Tại bán kết đơn nữ môn cầu lông Olympic Paris 2024, Carolina Marín đã phải dừng bước đầy tiếc nuối. Sau khi dễ dàng vượt qua set đầu tiên trước He Bingjiao với tỷ số 21-14, nhà vô địch Rio 2016 đã không thể duy trì phong độ và để tuột mất chiến thắng ở set thứ hai. Khi đang dẫn trước 10-6, vận rủi bất ngờ ập đến, khiến cô đánh mất hoàn toàn thế trận.

Dừng bước trước chung kết Olympic 2024

Sau nhiều nỗ lực liên tục trong trận đấu, khán giả đã chứng kiến nhiều lần cô tiếp đất trong đau đớn nhưng vẫn kiên trì tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, khi tỷ số đã được rút ngắn xuống 8-10 từ tay vợt He Bingjiao, tay vợt nữ 31 tuổi người Tây Ban Nha chấp nhận bỏ cuộc trong sân và bật khóc nức nở trước hàng ngàn khán giả. 

Không khí hoàn toàn như chết lặng trong sân, HLV của Carolina với vẻ mặt đầy lo lắng chạy đến giúp cô, cũng như HLV Xia Xuanze liên tục thúc giục học trò mình, He Bingjiao kiểm tra tình hình Carolina. Cả khán đài vỗ tay cổ vũ cho cô khi nhận ra tình hình đã trở nên nghiêm trọng hơn. 

Xem Thêm:  Minh Khoa là ai? Cầu thủ vắng mặt ở ASIAD 19

Rời sân trong nước mắt, cô gái 31 tuổi từ chối lời đề nghị xe lăn, rời khỏi đấu trường bằng nạng. HLV Fernando Rivas bức xúc chia sẻ:

“Thật không công bằng cho cô ấy, cô ấy là một chiến binh và cô ấy đã làm việc rất chăm chỉ để trở lại đẳng cấp thế giới. Cô ấy thực sự khỏe mạnh, cô ấy có vóc dáng cân đối, cô ấy thực sự quyết tâm giành huy chương vàng. Tôi thực sự tự hào về hành trình của cô ấy, sự quyết tâm của cô ấy, sự kiên cường của cô ấy. Tôi chắc chắn rằng bây giờ cô ấy không cảm thấy như vậy, nhưng cô ấy sẽ cảm thấy tự hào về bản thân mình trong tương lai”.

Hiện tại, đoàn thể thao chưa có thông báo chính thức cho chấn thương của VĐV Carolina Marín, nhưng có nhiều khẳng định từ giới truyền thông rằng cô sẽ không có mặt trong trận tranh hạng 3 với Mariska Tunjung tới từ Indonesia. Với kểt quả này, có thể đoán được đội tuyển Tây Ban Nha sẽ giành chắc huy chương đồng ở nội dung này. 

Được biết, Carolina Marín đã hai lần đứt dây chằng đầu gối trong sự nghiệp của cô. Trong Olympic Tokyo năm 2020, cô đã từng dính chấn thương này và bỏ lỡ giải đấu. 

Thất bại tại Olympic 2024 là một cú sốc lớn đối với Carolina Marín, nhưng tinh thần chiến đấu của “Nữ hoàng cầu lông” không bao giờ tắt. Người hâm mộ hy vọng cô sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn, trở lại mạnh mẽ và tiếp tục viết nên những trang sử mới cho làng cầu lông thế giới. Cùng 35express cập nhật thêm những tin tức mới nhất nhé!

Rate this post
Xem Thêm:  Elye Wahi là ai? Hai ông lớn xứ sương mù đối đầu với nhau ở thương vụ chuyển nhượng

Bài liên quan:

Leave feedback about this

  • Rating