Sự thật ít ai biết của nữ diễn viên gốc Châu Á Awkwafina vừa đoạt giải Quả Cầu Vàng 

Photo of author

Sau những thăng trầm trong sự nghiệp, giải thưởng Quả Cầu Vàng chính là “quả ngọt” cho nỗ lực không ngừng của Awkwafina.

Awkwafina là ai?

Awkwafina (tiếng Anh: Nora Lum, tiếng Trung: Lâm Gia Trân)  là diễn viên hài, nhà biên kịch, sản xuất phim và rapper người Mỹ gốc Hoa. Cô sinh ngày 2 tháng 6 năm 1988 tại New York (Mỹ). Gia đình cô gặp nhiều biến cố, mẹ Lum là người Hàn Quốc nhập cư, đã qua đời khi cô vừa mới bốn tuổi, cô được cha với bà nội nuôi dưỡng. Lớn lên cô tốt nghiệp đại học Albany thuộc bang New York, chuyên ngành báo chí và nghiên cứu về phụ nữ. 

Awkwafina là ai?

Lum bắt đầu sự nghiệp là nữ rapper với nghệ danh Awkwafina vào năm cô 16 tuổi cho tới nữ diễn viên của hàng loạt giải thưởng điện ảnh khác nhau như giải BAFTA, SAG, AACTA và Quả cầu vàng.

Thông tin thú vị về Awkwafina

Thông tinChi Tiết
Tên tiếng Trung:Lâm Gia Trân
Tên tiếng Anh:Nora Lum
Nghệ danh: Awkwafina
Năm sinh:2 tháng 6 năm 1988
Nơi sinh:New York, Mỹ
Chiều cao:1,55m
Nghề nghiệp: Nhà biên kịch
Nhà sản xuất phim
Diễn viên
Rapper
Năm hoạt động:2011 – nay
Instagram: awkwafina
Thong-tin-thu-vi-ve-Awkwafina

Thành công của một diễn viên hài được vinh danh

Thuở thơ ấu, nữ diễn viên hài Awkwafina từng là một cô bé khép kín và nhút nhát. Tuy nhiên, khi cô khám phá ra khả năng nghệ thuật của bản thân, mọi thứ đã thay đổi. Nghệ danh “Awkwafina” được cô nghĩ ra một cách tình cờ, nhưng lại phản ánh đúng bản ngã nổi loạn và sôi nổi của mình. Bước vào thế giới âm nhạc với vai trò là một rapper, Awkwafina nhanh chóng tạo dựng tên tuổi và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp vừa chớm nở.

Xem Thêm:  2Can là ai? Sự nghiệp của nam rapper "phá đảo" Rap Việt mùa 2

Năm 2016, Awkwafina bước vào sự nghiệp diễn xuất với bộ phim tài liệu và được công chiếu tại LHP Tribeca 2016, tên tuổi của cô bắt đầu được chú ý kế bên các tên tuổi người Mỹ gốc Á khác như Lyricks, Dumbfoundead, Rekstizzy.

Awkwafina bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với các vai phụ, như vai Kappa Nu trong Neighbors 2: Sorority Rising và lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình hài Storks, cùng nhiều dự án khác. Tuy nhiên, đến năm 2018, cô thực sự tỏa sáng với vai diễn người bạn thân của nhân vật chính trong Crazy Rich Asians, bộ phim gây sốt tại các rạp chiếu phim toàn cầu. Sau thành công này, đạo diễn Jon M. Chu đã dành nhiều lời khen ngợi cho cô: “Bạn có thể viết lời thoại, nhưng không thể biết cô ấy sẽ diễn như thế nào cho đến khi cô ấy thực sự diễn. Chúng tôi cho cô ấy ứng biến rất nhiều.” Vai diễn này đã giúp Awkwafina đến gần hơn với khán giả châu Á.

Thanh-cong-cua-mot-dien-vien-hai-duoc-vinh-danh

Thành công nối tiếp thành công, vào năm 2019, Awkwafina đảm nhận vai chính trong bộ phim The Farewell của đạo diễn Lulu Wang. Bộ phim chính kịch này kể về một gia đình người Mỹ gốc Á trở về Trung Quốc để dự đám cưới, nhưng thực chất là để từ biệt người bà (Nai Nai) mắc bệnh hiểm nghèo. Awkwafina, trong vai cô cháu gái Billi, chia sẻ rằng cô rất đồng cảm với nhân vật vì từ nhỏ cô đã sống và gắn bó với bà của mình. Đạo diễn Lulu Wang nhận xét: “Cô ấy như không diễn xuất… Cô ấy có thể ngồi trong yên lặng, thể hiện sức nặng cảm xúc bên trong, và điều đó được thể hiện qua ánh mắt của cô.”

Nhờ vai diễn mang nặng tâm lý, Awkwafina đã mang về giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng, trở thành nữ diễn viên gốc Á đầu tiên của điện ảnh Hollywood thắng giải, ngoài ra còn nhiều giải thưởng phụ khác.

Xem Thêm:  Nghệ sĩ Xuân Bắc chửi khán giả "ăn cháo đá bát"?

Bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn, đạt 99% điểm tích cực trên Rotten Tomatoes. Nữ diễn viên gốc Á này được tờ báo danh tiếng New York Times đánh giá là một ứng viên đầy tiềm năng cho đề cử Oscar. Hy vọng rằng sự nghiệp diễn xuất của cô sẽ tiếp tục thành công với những dự án mới. Hãy theo dõi 35Express để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Rate this post

Leave feedback about this

  • Rating