Sự thật trào lưu “Kiếp này cài hoa lên tóc, kiếp sau mỹ mạo như hoa” 

Photo of author

“Kiếp này cài hoa lên tóc” liên tục xuất hiện ở mạng xã hội khiến dân tình điên đảo vì visual cực đỉnh, netizen Việt ngay lập tức đổ xô ‘bắt’ trend trên mạng xã hội TikTok. 

“Kiếp này cài hoa lên tóc, kiếp sau mỹ mạo như hoa” là gì?

“Kiếp này cài hoa lên tóc, kiếp sau mỹ mạo như hoa” là câu nói bắt nguồn từ truyền thống của người làng Tuyền , tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc. Theo phong tục, các cô gái từ khi sinh ra đến khi trưởng thành đều để tóc dài, búi gọn gàng bằng trâm và cài hoa trên đầu. Trong sinh hoạt hàng ngày, phụ nữ thường cài 1-2 bông hoa, nhưng vào những ngày lễ truyền thống, họ cài rất nhiều hoa rực rỡ. Phong tục độc đáo này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể vào năm 2021.

“Kiếp này cài hoa lên tóc, kiếp sau mỹ mạo như hoa” là gì?

Phong tục này mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, tượng trưng cho hy vọng, hạnh phúc, sự lạc quan và niềm tin vào cuộc sống của người phụ nữ. Đặc biệt, ở Tuyền , vòng hoa trên đầu còn là dấu hiệu nhận biết tình trạng hôn nhân của phụ nữ, cho thấy họ còn độc thân hay đã kết hôn.

Xu hướng gây ‘bão’ khắp mạng xã hội

Trước khi trở thành xu hướng lan truyền tại Việt Nam, câu nói này được lan truyền tại Trung Quốc đầu năm 2023 nhờ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh. Thời điểm đó, cô xuất hiện xinh đẹp trên một tạp chí với tạo hình cài kẹp hoa lên tóc mang đậm dấu ấn của văn hóa Tuyền Châu. Câu nói ‘Kiếp này cài hoa lên tóc, kiếp sau mỹ mạo như hoa” gắn liền với nét đẹp truyền thống này.

Xem Thêm:  Oppa Huy Idol Là Ai? Tiktoker 2M Followers Bị Tố Ăn Cắp Chất Xám Trắng Trợn
Xu hướng gây ‘bão’ khắp mạng xã hội

Đặc biệt, trào lưu này đã nhanh chóng “tràn về” mạng xã hội Việt Nam nhờ một thương hiệu lẩu nổi tiếng. Tại đây, chỉ cần khách hàng đọc to câu: “Kiếp này cài hoa lên tóc, kiếp sau mỹ mạo như hoa”, nhân viên sẽ ngay lập tức đội lên đầu thực khách một vòng hoa xinh xắn. Nhờ hoạt động này, các chi nhánh của chuỗi nhà hàng này đã liên tục kín khách trong nhiều ngày liền,

Xu hướng gây ‘bão’ khắp mạng xã hội

Xu hướng này càng rầm rộ trên mạng TikTok không chỉ có các phái nữ xinh đẹp ủng hộ mà các nam thanh niên, mẹ bỉm sữa, em bé cũng đu trend tích cực ‘cài hoa lên tóc’, thu về hàng ngàn lượt xem và chia sẻ. Câu nói sau một thời gian dài đã biến tấu hết sức thú vị “Kiếp này cài tiền lên tóc, kiếp sau phú quý tài hoa”; “Kiếp này cài hoa lên tóc, kiếp sau mỹ mạo MC”

Xu hướng gây ‘bão’ khắp mạng xã hội

Hot trend ‘khuấy đảo’ khắp mạng xã hội nhận rất nhiều phản hồi tích cực:

– Xem video cũng muốn thử đu trend để được xinh đẹp thế này.

– Công nhận cài bơm hoa lên đầu, khuôn mặt sáng bừng luôn.

– Ai đu trend này cũng thành thần tiên tỷ tỷ, quá xuất sắc.

Cùng 35express xem qua những video xuất sắc của trào lưu ‘cài hoa lên tóc” nhé:

@khaicakhia99

Kiếp này cài hoa lên tóc. Kiếp sau mỹ mạo như hoa 🌸 #khaicakhia

♬ nhạc nền – Williams [HL] 🖤 – Williams [HL] 🖤
@vuongkhanh0305

Nói luyên thuyên giả tiếng trung xem có được cài hoa không? #VuongKhanh

♬ nhạc nền – Williams [HL] 🖤 – Williams [HL] 🖤

Bài viết trên đây đã giải thích rõ trào lưu “Kiếp này cài hoa lên tóc, kiếp sau mỹ mạo như hoa” đang ‘làm mưa làm gió’ khắp MXH. Theo dõi 35express để biết thêm nhiều trào lưu mới của giới trẻ nhé!

Rate this post
Xem Thêm:  Tin Nóng: Văn Huy và 2 Anh Em Nằm Trên Võng - Nghi vấn Lộ Clip Nhạy Cảm?

Bài liên quan:

Leave feedback about this

  • Rating